ĐIỀU DIỆU KỲ ĐẾN TỪ MUÔN LOÀI HOA

Một cách tự nhiên, tôi đón nhận điều diệu kỳ đến từ muôn loài hoa và cuộc sống cũng đổi thay từ đó....
Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho loài người chúng ta một món quà vô giá mà đôi khi vì những tác động khác của cuộc sống thường ngày mà có lẽ không ai để ý đến. Đó có thể là những bông hồng đỏ thắm trong vườn nhà bạn, là những nụ bằng lăng tim tím đang hé nở trong vòm lá xanh xanh...

Ngày nay, nhiều khi sự bộn bề của công việc khiến chúng ta cảm thấy vô cùng mỏi mệt và không 
muốn làm bất cứ việc gì hết. Thực chất điều có thể khiến mọi người trở nên vui vẻ và thoải mái không ở đâu xa mà ở ngay trước mắt bạn. Điều diệu kỳ đến từ muôn loài hoa...

Điều diệu kỳ đến từ muôn loài hoa

Hoa làm thức tỉnh cách nhìn nhận cuộc sống

Bất ngờ trước điều kỳ diệu từ muôn hoa



           Điều kỳ diệu đến từ muôn hoa


Mục đích sống của bạn là gì? Có khi nào bạn tự hỏi bản thân mình rằng mình đang sống vì điều gì không? Tôi đã sống trong những tháng ngày buồn chán và tẻ nhạt, nhiều khi chỉ biết ngồi khóc một mình vì những chuyện không mấy vui vẻ xảy ra trong cuộc sống. Khi ấy tôi thiết nghĩ, trên đời này chẳng có gì là thú vị cả, chẳng ai có thể hiểu tôi cả và chỉ mong một người hiểu thôi, có lẽ cũng không có.

Cảm giác không muốn tồn tại trên thế gian này từ lâu đã xuất hiện trong tôi và chúng dường như là sự tiêu cực “vĩ đại” nhất để ngăn cản tôi làm bất cứ thứ gì. Mọi thứ lặp đi lặp lại trong công việc vô cùng buồn tẻ, chưa kể những lúc như thế, có thể tôi luôn gặp mấy thứ chuyện xui xẻo, khiến bản thân cảm thấy đôi phần chán ghét cuộc sống này! Không! Phải là quá chán ghét mới đúng!

Có một ngày tôi đi loanh quanh trên những con đường mà hàng ngày tôi vẫn thường hay nhìn thấy nhưng có lẽ cảm giác nếu hôm đó không đi thì sẽ chẳng có khi nào qua đó nữa... Con đường yên tĩnh và làn gió mát vì tiết trời dần chuyển sang thu phả vào người tôi, làm tôi thấy có phần dịu nhẹ trong người. Tôi nhìn thấy những chùm hoa “không tên” đẹp lắm, chỉ những chùm hoa nhỏ thôi cũng đủ để làm nổi bật lên trong không gian có rất nhiều cây xanh.

         Ước gì như những đoá hoa để được sống vô tư và tự do mãi

Tôi ước mình là những đoá hoa vô danh ấy, được tự do, tự tại, không phải suy nghĩ về bất cứ điều gì trên đời. Tôi yêu hoa và yêu cây cỏ, yêu những thứ thuộc về tự nhiên. Tôi thích những điều thật giản dị như thế nhưng tràn đầy ý nghĩa. Tôi nhớ ra vốn dĩ mình là người có những ước mơ rất tuyệt vời, nhưng kết quả thì sao....

Guồng quay của cuộc sống có lẽ đã kéo theo tôi tự lúc nào để tôi đánh mất chính bản thân mình. Khi chán nản tôi đã từng đọc những quyển sách, nghe những bản nhạc, xem những bộ phim và tâm sự với bạn bè....Nhưng có lẽ một trái tim nhạy cảm như tôi, mấy thứ đó không thể làm tôi thấy vơi đi sự thất vọng mà thậm chí còn tăng thêm thất vọng.....

Mấy ngày hôm sau, khi tâm trạng đã đỡ chút buồn chán, tôi tự tay mua hạt giống hoa và gieo chúng xuống một mảnh đất nhỏ. Đó là những cây hoa dừa cạn, khi lớn lên cho hoa màu sọc trắng, không hề giống với loại “truyền thống” như trước đây. 

Quả nhiên là có nhiều loại hoa khác nhau như vậy, vô cùng thú vị và hấp dẫn. Thế là tôi bắt đầu tìm hiểu về các loài hoa và tôi “nghiện” hoa đến mức có thể đêm về nằm mơ thấy cả một thảo nguyên đầy hoa và thế giới quanh tôi tràn ngập những sắc hoa. Trong giấc mơ tôi thấy mình vui vẻ lắm, tôi đã cảm nhận được hương vị ngọt ngào từ cuộc sống này rồi. Đó là hoa, một món quà vô cùng ý nghĩa từ mẹ thiên nhiên.

             Hoa đã mang đến tôi một cuộc sống màu hồng

Cuộc sống có ý nghĩa hơn từ muôn hoa

Hoa làm nên những câu chuyện của cuộc sống

Trước đây, tôi cứ ngỡ rằng, không có chuyện gì có thể khiến tôi bớt buồn hơn đi vì mọi thứ đều nhàm chán như nhau. Nhưng khi tôi bắt tay vào việc chăm sóc các loài hoa thì tôi thấy khác lắm. Cuộc sống dường như luôn là một tấm thảm màu hồng...Màu đỏ, vàng, trắng, hồng, cam....của các loài hoa xua tan đi không gian băng giá hay tẻ nhạt. Thay vào đó là một cuộc sống mới tràn ngập năng lượng đến với tôi....

     Hoa viết nên những câu chuyện của cuộc sống

Khi tôi có một vườn hoa ngát hương thơm, tôi sẽ có cảm hứng để viết nên những câu chuyện, hát những khúc ca nhớ về những ngày đã qua. Khi ăn cơm, tôi cũng muốn được gần gũi với những bông hoa xinh xắn kia. Chúng cho tôi một cảm giác vừa mới mẻ nhưng cũng vừa thân thương đến lạ kỳ!

Khi đó, tôi có học cách quay những thước phim, những đoạn video, chụp những bức ảnh trông chuyên nghiệp hơn để lưu lại từng khoảnh khắc đáng nhớ nhất của mình với tự nhiên. Tôi còn học cách trang trí với những đoá hoa tươi, làm những giỏ hoa khô ở trong phòng. Quả nhiên muôn hoa đã mang đến điều kỳ diệu cho chính tôi!
Có thể với bạn niềm vui đặt ở những nơi khác nhưng với tôi, đó chỉ có thể là HOA


Comments