MỖI MÀU HOA HỒNG LÀ MỘT Ý NGHĨA

Nếu bạn cần mua hoa hồng với mục đích làm quà tặng cho ai đó, trước hết hãy tìm hiểu về từng loại màu sắc của hoa hồng nhé! Mỗi hoa với mỗi màu và mỗi vẻ nên chắc chắn mang những thông điệp sẽ rất khác nhau đối với người nhận.

 Mặc dù tất cả các loại hoa hồng đều có chung một đặc điểm là thể hiện tình yêu thương nhưng ý nghĩa của một bông hồng oải hương và một bông hồng vàng lại có sự khác biệt lớn. Nếu bạn muốn trao gửi một đoá hồng đến ai đó theo đúng thông điệp, bạn cần xem xét những mô tả về cảm xúc ứng với mỗi một loại màu sắc hoa dưới đây!

1. Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ là biểu tượng chung cho tình yêu. Ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, mọi người đều nhận định rằng nếu nhận một bông hồng đỏ hay cả một đoá gồm 12 bông, là muốn nói kiểu “Anh yêu em!” Màu sắc này mang đến một cảm xúc mãnh liệt như sự khát khao và sở hữu đối với người đặc biệt quan trọng với bạn. 

Từng cấp độ đỏ sẽ thể hiện từng cung bậc cảm xúc khác nhau. Chẳng hạn như hoa hồng đỏ tươi thể hiện sự lãng mạn, trong khi hoa hồng đỏ tía lại thể hiện rằng tình cảm của bạn vẫn chưa được bộc lộ.

 
  Hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu dạt dào

2. Hoa hồng “cánh đào”

Hoa hồng “cánh đào” là biểu tượng cho lòng biết ơn, sự duyên dáng, yêu kiều và niềm vui. So với hoa hồng đỏ tươi, hoa hồng đào có phần dịu dàng và gợi cảm hơn nhưng cùng chung một ý nghĩa là thể hiện sự thán phục và cảm mến đối phương. 

Tương tự hoa hồng đỏ, hoa hồng đào cũng vô cùng đa dạng về cấp độ màu. Nếu tặng hoa hồng đào đậm là cách thức để nói lời cảm ơn, thể hiện sự cảm kích của bạn. Trong khi đó, hoa hồng đào phai thể hiện sự hoà nhã và hiền dịu, nhất là vào những dịp thể hiện sự cảm thông. Hoa hồng có sắc hồng “trung tính” được áp dụng cho hầu hết các sự kiện. Bạn có thể mang đến tặng một ai đó khi họ đang đau khổ hoặc bạn muốn cảm ơn một người nào đó chẳng hạn.


 Hoa hồng đào đậm thể hiện sự biết ơn

3. Hoa hồng trắng

Màu trắng luôn là biểu tượng của sự tinh khiết, ngây thơ và trong sáng nên hoa hồng trắng chắc chắn sẽ không là một ngoại lệ. Vì những lẽ đó mà hoa hồng trắng thường có mặt trong các lễ cưới hay những dịp có lễ kỷ niệm như lễ rửa tội (cho trẻ em) hay lễ tốt nghiệp. 

Bên cạnh đó, hoa hồng trắng cũng là dấu hiệu của sự tôn trọng hay tưởng nhớ về một ai đó. Đây là thông thông điệp truyền tải với nội dung “Anh đang rất nhớ em!”. Ngoài ra một số người có thể sử dụng hoa hồng trắng để tặng cho người đang đau khổ khi mất đi người mình yêu thương.

  
Hoa hồng trắng thể hiện sự tinh khiết, trong sáng và tôn trọng

4. Hoa hồng tím

Mặc dù hoa hồng này không phổ biến nhưng chúng lại được gán với biểu tượng của sự quyến rũ, yêu thương và chiều chuộng. Chúng cũng gắn với sự cao quý, thuộc về hoàng gia nên thường được dâng lên các vị vua và nữ hoàng ở một số quốc gia phương Tây.

Vì thế, hoa hồng tím đậm là những loài hoa thật tuyệt vời mang đến những dịp tổ chức tiệc tùng vui vẻ để người được nhận cảm thấy có thêm phần đặc biệt và quan trọng trong buổi lễ. Trái lại, hoa hồng oải hương mang ý nghĩa “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

 Nếu muốn thể hiện sự quyến rũ hay mê hoặc bạn có thể sử dụng hoa hồng tím đậm. Nếu bạn muốn thể hiện điều này rõ ràng hơn nữa thì hoa hồng oải hương là thích hợp nhất.

 
 Hoa hồng oải hương nói hộ lòng bạn "yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên"

5. Hoa hồng vàng

Hoa hồng vàng là biểu tượng của tình bạn và sự chăm sóc. Không một ai đem hoa hồng vàng để tặng cho người mình yêu cả vì chỉ có ý nghĩa nằm trong giới hạn bạn bè mà thôi. Nói cách khác, hoa hồng vàng không thể hiện sự lãng mạn và tình yêu đôi lứa trong đó. Tặng ai đó một đoá hoa hồng vàng thể hiện rằng bạn đang nghĩ về họ. Hoa hồng màu này còn nói lên sự lạc quan, tình đồng chí, bạn bè hay đồng nghiệp.

     
Hoa hồng vàng thể hiện sự gắn kết tình bạn

6. Hoa hồng cam

Hoa hồng cam thể hiện sự nhiệt tình, đam mê nên chúng dễ trở thành biểu tượng của ngày tình nhân và thay vì vào các dịp lễ người ta đổ xô đi mua hoa hồng đỏ bạn có thể mua hoa hồng cam. Gửi đến ai đó một đoá hoa hồng cam cũng thể hiện sự lãng mạn, tuy nhiên về cấp độ không được mạnh như hoa hồng đỏ. 

Bên cạnh sự đam mê, có sự pha trộn giữa màu đỏ và vàng, hoa hồng cam còn là biểu tượng cho tình yêu chớm nở, những bước đi ban đầu, đặc biệt là tình yêu nảy sinh từ tình bạn trước tiên. Nếu có ai đó mang tặng bạn một đoá hoa hồng cam, điều này báo hiệu một giai đoạn biến chuyển trong tình cảm của bạn, nghĩa là chuyển từ tình bạn sang tình yêu. 

Trong hoa hồng cam, màu đỏ càng chiếm ưu thế thì đồng nghĩa với việc đối phương muốn tình cảm này kéo dài và lâu bền. Cho nên việc chọn màu hoa và cấp độ hoa cũng hết sức tinh tế đấy!


                                                                          Hoa hồng cam thể hiện sự lãng mạn với mối quan hệ mới
Một khi bạn biết hết được những ý nghĩa của từng màu sắc khác nhau, bạn sẽ cảm thấy tự tin để dành tặng cho người mình yêu thương với những ý nghĩa riêng biệt. Thêm vào đó, nếu bạn muốn thể hiện nhiều ý nghĩa khác nhau, bạn có thể khéo léo kết hợp một bó hoa hồng nhiều màu, miễn là món quà ấy thể hiện được tâm tư, tình cảm và sự chân thành của bạn!

Comments